Hãy Gọi Ngay: 1800.577.770

Thủ tục yêu cầu bồi thường



A. HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG:

- YÊU CẦU BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM SỨC KHỎE:

  1. Dịch vụ thanh toán trực tiếp:
    • Vui lòng truy cập trang web, mục “Dịch Vụ Khách Hàng” – “Tìm Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Y Tế” hoặc đường dẫn - Bấm vào đây để biết danh sách các cơ sở y tế có cung cấp dịch vụ thanh toán trực tiếp cho khách hàng của Pacific Cross Việt Nam;
    • Vui lòng xuất trình thẻ bảo hiểm do Pacific Cross Việt Nam cấp và Chứng Minh Nhân Dân (hoặc Hộ Chiếu) khi đi khám chữa bệnh tại phòng khám/bệnh viện thuộc danh sách các Nhà cung cấp dịch vụ y tế có dịch vụ thanh toán trực tiếp;
    • Vui lòng hoàn tất trang 1 của Thông báo tổn thất; kiểm tra Hóa đơn để bảo đảm rằng tất cả thông tin là chính xác và ký tên vào hóa đơn sau khi đã nhận được tất cả các dịch vụ.
    • Dịch vụ bảo lãnh viện phí là dịch vụ hỗ trợ thêm, không phải là dịch vụ bắt buộc. Do đó, chủ hợp đồng và chủ thẻ lưu ý chuẩn bị các phương án chi trả khác trong trường hợp có chi phí không được bảo hiểm. Vui lòng liên hệ chúng tôi tại This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để được hướng dẫn thêm về dịch vụ bảo lãnh viện phí. 
       
  2. Thanh toán trước & Yêu cầu bồi thường sau: Một yêu cầu bồi thường gồm các giấy tờ sau đây:
    • Thông báo tổn thất: do Người yêu cầu bồi thường và Bác sĩ điều trị hoàn tất đầy đủ thông tin;
    • Báo cáo y khoa: do Bác sĩ điều trị làm;
    • Bản sao tất cả các kết quả xét nghiệm;
    • Các toa thuốc;
    • Các phiếu thu hợp lệ bản gốc có liệt kê chi tiết các chi phí. Đối với việc điều trị ở Việt Nam, khi hóa đơn trên 200.000đ, hóa đơn VAT (hóa đơn đỏ) là cần thiết theo yêu cầu của chính phủ. Trong trường hợp không có hóa đơn VAT, chúng tôi phải giới hạn mức bồi hoàn cho yêu cầu bồi thường tối đa là 200.000đ. Điều này áp dụng cho tất cả các tình huống thanh toán và yêu cầu bồi thường, nhưng không cần thiết khi Quý khách sử dụng Dịch vụ thanh toán trực tiếp. Trong trường hợp Hóa đơn VAT điện tử, khách hàng phải yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ y tế chuyển đổi hóa đơn điện tử thành bản giấy. Hóa đơn VAT được chuyển đổi hợp lệ cần có các thông tin như tên đầy đủ của người chuyển đổi, chữ ký, ngày chuyển đổi, chữ ký điện tử của người bán hợp pháp và tiêu đề của hóa đơn phải là: “Hóa Đơn Chuyển Đổi Từ Hóa Đơn Điện Tử”.


    Đối với yêu cầu bồi thường liên quan đến việc điều trị do tai nạn/điều trị thay thế, cần cung cấp thêm các giấy tờ sau:

    Yêu cầu bồi thường cho tai nạn:

    • Biên bản của Cảnh sát (trong trường hợp tai nạn giao thông);
    • Tường trình sự việc: do Người yêu cầu bồi thường khai (trong tất cả các sự cố khác).

    Yêu cầu bồi thường cho Vật lý trị liệu/Nắn xương/Châm cứu/Hóa trị/Xạ trị:

    • Phác đồ điều trị: do Bác sĩ điều trị chỉ định (theo mẫu);
    • Báo cáo tiến độ điều trị: do Bác sĩ điều trị làm (trong trường hợp Bác sĩ điều trị chỉ định một Phác đồ điều trị mới sau khi hoàn tất Phác đồ điều trị trước đó).

    Yêu cầu bồi thường cho điều trị Nội trú:

    • Giấy xuất viện.

    Lưu ý: Pacific Cross Việt Nam có thể yêu cầu cung cấp thêm những giấy tờ cần thiết để giải quyết hoàn tất hồ sơ yêu cầu bồi thường.

 
  1. Yêu cầu bồi thường cho bảo hiểm Nha Khoa (quyền lợi lựa chọn)
    • Báo cáo kiểm tra miệng: do Bác sĩ điều trị/Nha sĩ hoàn tất đầy đủ thông tin, được yêu cầu cho việc nộp yêu cầu bồi thường nha khoa đầu tiên;
    • Báo cáo kiểm tra Nha khoa: do Người yêu cầu bồi thường và Bác sĩ điều trị/Nha sĩ hoàn tất đầy đủ thông tin;
    • Các phiếu thu hợp lệ bản gốc có liệt kê chi tiết các chi phí.
  2. Yêu cầu bồi thường cho bảo hiểm Tai Nạn Cá Nhân (quyền lợi lựa chọn)
    • Đơn yêu cầu bồi thường - Tử vong: do Người thụ hưởng hoàn tất đầy đủ thông tin;
    • Báo cáo tử vong của Bác sĩ điều trị: do Bệnh viện/Bác sĩ điều trị hoàn tất, có ghi chi tiết về bản chất của thương tích, mức độ và thời gian của thương tật;
    • Biên bản của Cảnh sát;
    • Các phiếu thu hợp lệ bản gốc có liệt kê chi tiết các chi phí;
    • Bản sao Giấy chứng tử.

- YÊU CẦU BỒI THƯỜNG CHO BẢO HIỂM DU LỊCH: 
 

CHỨNG TỪ BỒI THƯỜNG SẢN PHẨM DU LỊCH
 
Quý khách vui lòng thông báo tổn thất cho Công ty trong vòng 30 ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng bảo hiểm để được hướng dẫn chứng từ cung cấp và quy trình giải quyết bồi thường. Việc thông báo tổn thất có thể thực hiện bằng bằng điện thoại hoặc email.

CHỨNG TỪ CHUNG

  • Đơn yêu cầu bồi thường.
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm Du lịch.
  • Thẻ BHSK (nếu có áp dụng).
  • Bản sao Hộ chiếu, Thị thực.
  • Bản sao thẻ lên tàu bay.
  • Thông tin đặt chỗ.
CHỨNG TỪ RIÊNG
  1. BỒI THƯỜNG TỔN THẤT:
  • Biên bản tường trình diễn biến vụ tổn thất (ngày giờ, địa điểm, nguyên nhân của sự việc) có xác nhận của Hãng vận chuyển/Cảnh sát địa phương/Cơ quan có thẩm quyền tại nơi xảy ra sự việc: khách hàng phải thông báo về việc mất mát/thiệt hại trong vòng 24 giờ.
  • Báo cáo về việc mất/thiệt hại hành lý, tài sản từ Hãng vận chuyển/Khách sạn.
  • Văn bản xác nhận của Hãng vận chuyển hoặc Bên thứ 3 chịu trách nhiệm về số tiền có thể thu hồi.
  • Danh sách các đồ vật bị mất/thiệt hại bao gồm chi tiết đồ vật, mẫu mã, số lượng, giá trị bằng tiền mặt.
  • Chứng cứ bằng văn bản chứng minh về giá trị các đồ vật bị mất/thiệt hại (như Bản gốc các Hóa đơn).
  • Hóa đơn gốc sửa chữa hoặc thay thế cho đồ vật bị mất/thiệt hại hoặc cấp lại giấy tờ du lịch (hộ chiếu, thị thực) có thể hiện ngày sửa chữa/thay thế/cấp lại.
  • Chứng từ thể hiện việc thay thế là cần thiết.
  1. HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ:
  • Hành trình chuyến đi.
  • Xác nhận của Hãng vận chuyển về tình trạng của hành lý (Baggage Claim form: Biên bản bất thường đối với hành lý).
  • Danh sách các vật dụng cá nhân, quần áo thiết yếu và các Hóa đơn mua hàng đi kèm.
  • Biên nhận về việc ký gửi/nhận lại hành lý có xác nhận của Hãng vận chuyển.
Lưu ý: chỉ được xem xét khi xảy ra ở nước ngoài.
 
  1. CHUYẾN ĐI BỊ HỦY/RÚT NGẮN:
  • Hành trình chuyến đi dự kiến ban đầu.
  • Biên bản tường trình về phần chuyến đi không sử dụng.
  • Xác nhận bằng văn bản của Hãng vận chuyển về phần chuyến đi bị hủy, phí hủy chuyến và số tiền hoàn lại.
  • Hóa đơn mua vé máy bay.
  • Hóa đơn của khoản tiền đã thanh toán trước một phần/toàn bộ.
  • Hóa đơn khách sạn.
  • Hóa đơn của việc đi lại bằng Phương thức vận chuyển thay thế.
  • Báo cáo y tế/Giấy chứng tử/Biên bản tòa án/Cơ quan kiểm dịch (nếu hủy chuyến do tử vong/ốm đau nặng/thương tích nghiêm trọng/là người làm chứng trong vụ kiện tụng/
    bị kiểm dịch bắt buộc).
  • Các chứng từ bổ sung chứng minh mối quan hệ với người thân (nếu có áp dụng).
  1. CHUYẾN ĐI BỊ TRÌ HOÃN/LỠ NỐI CHUYẾN (TRANSIT):
  • Hành trình chuyến đi dự kiến ban đầu.
  • Văn bản về thông tin đặt chỗ có xác nhận của Hãng vận chuyển (thông tin chuyến bay, giờ khởi hành, số chuyến bay, tên hành khách…)
  • Văn bản xác nhận của Hãng vận chuyển về chi tiết ngày - giờ; khoảng thời gian bị trì hoãn và nguyên nhân bị trì hoãn (nếu do Hãng vận chuyển).
  • Văn bản xác nhận của Hãng vận chuyển về trễ chuyến do phương tiện vận chuyển công cộng tại nơi chuyển tiếp (nếu do Phương tiện vận chuyển công cộng).
  1. Y TẾ/TAI NẠN CÁ NHÂN:
  • Báo cáo y tế liên quan đến lần điều trị yêu cầu bồi thường (nêu rõ bản chất và mức độ thương tích; thời gian của thương tích)
  • Giấy chứng nhận/giám định thương tích của cơ quan có thẩm quyền.
  • Biên bản của cảnh sát và cơ quan điều tra (nếu có).
  • Giấy chứng tử (trường hợp tử vong).
  • Các kết quả cận lâm sàng.
  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có điều trị bằng phẫu thuật).
  • Bảng kê chi tiết chi phí thăm khám, điều trị bệnh.
  • Dịch vụ hỗ trợ cấp cứu đã sử dụng nếu có ví dụ như dịch vụ xe cứu thương (đã thông báo và được sự đồng ý cung cấp dịch vụ từ Bảo hiểm Hùng Vương).
  • Bản gốc các hóa đơn có liên quan.
  1. TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN:
  • Văn bản khiếu nại về bản chất và tình trạng của sự việc (thời gian, địa điểm, tính chất sự việc).
  • Số tiền yêu cầu bồi thường.
  • Tất cả chứng từ liên quan với Bên khiếu nại thứ ba.
  • Thông tin liên lạc của Bên khiếu nại thứ ba.
  • Văn bản yêu cầu của tòa án/yêu cầu tố tụng từ Bên thứ ba/trao đổi pháp lý với luật sư (nếu có).

B. THỜI HẠN NỘP YÊU CẦU BỒI THƯỜNG:

  • Yêu cầu bồi thường cho bảo hiểm Du lịch: trong vòng 30 ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng bảo hiểm;
  • Yêu cầu bồi thường cho Tai nạn cá nhân: càng sớm càng tốt và không quá 45 ngày kể từ ngày xảy ra sự việc;
  • Yêu cầu bồi thường cho bảo hiểm Sức khỏe phải được gửi cho chúng tôi càng sớm càng tốt và trong mọi trường hợp chúng tôi phải được thông báo trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát sinh tổn thất hoặc yêu cầu bồi thường;
  • Đối với những giấy tờ được yêu cầu bổ sung thêm, cần phải được nộp trong vòng 90 ngày kể từ ngày phát sinh tổn thất hoặc yêu cầu bồi thường.
  • Nếu vì một lý do chính đáng nào đó mà không thể nộp yêu cầu bồi thường đúng thời hạn thì yêu cầu bồi thường vẫn sẽ không ảnh hưởng, trong mọi trường hợp yêu cầu bồi thường phải được nộp trong vòng 365 ngày nếu không nó sẽ bị từ chối.

C. THỜI HẠN TRẢ LỜI YÊU CẦU BỒI THƯỜNG:

Pacific Cross Việt Nam sẽ thẩm định yêu cầu bồi thường trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tất cả các chứng từ và thông tin yêu cầu.

D. CHI TRẢ BỒI THƯỜNG:

  • Bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản bằng tiền đồng Việt Nam;
  • Người yêu cầu bồi thường cần xuất trình Chứng Minh Nhân Dân hoặc Hộ chiếu để nhận tiền mặt tại văn phòng chúng tôi;
  • Người được ủy quyền phải có thêm Giấy ủy quyền và bản photo Hộ chiếu của Người yêu cầu bồi thường để nhận tiền.

E. TỪ CHỐI:

Thư từ chối sẽ được gửi cho Người yêu cầu bồi thường, giải thích rõ lý do từ chối bồi thường.


Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua:
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Điện thoại: (+84 28) 3821 9908