Hãy Gọi Ngay: 1800.577.770

Latest Vietnam Health News

Check out our latest updates below!

Cách ăn uống lành mạnh trong suốt chuyến du lịch

Cách ăn uống lành mạnh trong suốt chuyến du lịch
Bạn sắp có chuyến du lịch cùng bạn bè/người thân bằng đường bộ. Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu chính là ăn uống. Bởi lẽ khi đi chơi, chắc chắn nếp sinh hoạt thường ngày, trong đó có thói quen ăn uống của bạn, sẽ bị đảo lộn. Nếu chẳng may ăn phải thực phẩm không sạch hoặc vì ham vui mà “bỏ quên” dạ dày, bạn rất dễ nhiễm bệnh.

Vậy nên, việc đầu tiên bạn cần làm trước khi đi du lịch là có kế hoạch ăn uống hợp lý. Đây là các bí quyết cho bạn:


1. Mang theo đồ ăn nhẹ

Có rất nhiều việc phải làm trước chuyến đi như đóng gói hành lý, nhận bảo hiểm du lịch, kiểm tra thời tiết ở vùng đất sắp đến… Dù bận đến mấy, bạn cũng đừng quên dành riêng một khoang hành lý để chứa đồ ăn - là những thực phẩm mà bạn quen ăn hàng ngày. Một số thực phẩm như trái cây tươi, phô mai cứng, trứng luộc… có thể ăn trong 2-3 ngày đầu. Sau đó, bạn sẽ dùng đến bánh quy, ngũ cốc khô, trái cây khô, mì gói…

Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị những chai nước vì bạn không thể thiếu chúng trong suốt chuyến đi. Hãy mang theo một chai bên mình và nhấm nháp mọi lúc.

2. Nếu ăn ngoài, phải hướng đến tiêu chí “lành mạnh”

Đem theo toàn bộ đồ ăn cho chuyến du lịch là điều bất khả thi. Sẽ có lúc bạn phải “ngó nghiêng” các cửa hàng thực phẩm hay quán ăn trên đường đi. Tùy từng nơi mà bạn nên có lựa chọn phù hợp.

Tại điểm dừng

Nếu mất hơn 3 giờ để di chuyển đến địa điểm du lịch, chắc chắn bạn sẽ phải ghé ít nhất một điểm dừng chân. Ở đó có siêu thị tiện lợi hoặc các cửa hàng tạp hóa với vô vàn món ăn cho bạn lựa chọn. Nên ưu tiên mua các loại thực phẩm ít đường và giúp bạn no lâu, chẳng hạn như các loại hạt đóng hộp, khoai tây chiên, bánh quy ngũ cốc… Bên cạnh đó, một hộp sữa chua hoặc trái cây gọt sẵn cũng là gợi ý hay.

Tại quán ăn ven đường

Đã đến bữa trưa và bạn khó lòng “cầm cự” được khi cơn đói đang réo gọi. Tấp vào quán ăn ven đường đi thôi! Tuy nhiên, những quán ăn này nổi tiếng với dịch vụ, chất lượng kém cùng nạn “chặt chém” du khách không thương tiếc. Bạn cần lưu ý trước khi tấp vào bất kỳ quán ăn nào:
  • Chọn các quán có đông người ghé, nhiều xe du lịch đậu trước cửa. Đây là tín hiệu cho thấy quán đó khá uy tín với dân thường xuyên đi xa.
  • Gọi món ăn từ menu có giá từng món. Nếu menu không đính kèm giá, bạn đừng ngần ngại đi ra ngay. Tuyệt đối không vì cả nể mà gọi món, rồi sau đó méo mặt khi trông thấy hóa đơn.
  • Tránh xa những món ăn tiềm ẩn nguy cơ chứa mầm bệnh như salad (rau rửa không sạch), hải sản (dễ gây dị ứng), các loại trái cây không cần lột vỏ (dễ tiếp xúc với vi khuẩn khiến bạn bị nhiễm khuẩn, tiêu chảy), các món khó tiêu…

Tại các điểm du lịch

  • Khi ghé nhà hàng ở các địa điểm du lịch, bạn có nhiều lựa chọn món ăn hơn so với quán ăn ven đường. Hãy chọn những món có nhiều đạm cũng như món làm từ rau tươi, hoa quả, ngũ cốc. Hạn chế ăn bánh ngọt, tinh bột và các món nhiều dầu mỡ.
  • Không uống đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail… hoặc đồ uống có gas. Chúng vừa chứa hàm lượng calorie cao, vừa dễ làm bạn đầy bụng dẫn đến không thể nạp thêm các món ăn lành mạnh khác.
Không uống đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail… hoặc đồ uống có gas.
  • Cuối cùng, đừng kiêm khem quá mức! Sẽ ra sao nếu bạn về miền Tây mà không nếm thử bánh xèo, hay du lịch Vũng Tàu mà “cố tình” không ăn bánh khọt, tất cả chỉ vì sự nghiệp ăn kiêng giảm cân? Hãy cứ nếm thử đặc sản của vùng đất mình đang khám phá, miễn là bạn ăn có chừng mực và món ăn phải đảm bảo vệ sinh.
Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Nguồn tham khảo

How to Eat Healthy While Taking a Road Trip
https://www.allianztravelinsurance.com/travel/planning/eat-healthy-road-trips.htm

Bảo hiểm sức khỏe và những điều bạn cần biết
Những điều cần biết khi mua bảo hiểm du lịch hàng ...

Related Posts