Hãy Gọi Ngay: 1800.577.770

Latest Vietnam Health News

Check out our latest updates below!

Mẹo giữ sức khỏe cho chuyến bay dài

Mẹo giữ sức khỏe cho chuyến bay dài

Du lịch đem đến cho bạn niềm vui và những trải nghiệm thú vị, chẳng ai phủ nhận điều ấy. Tuy nhiên, đi kèm với sự vui vẻ là mối lo về sức khỏe, đặc biệt là khi di chuyển bằng đường hàng không. Không gian chật chội của máy bay, sự chờ đợi vài giờ đồng hồ ở sân bay… là những nguyên nhân khiến nhiều người mệt mỏi, có khi kéo dài đến vài ngày, sau khi kết thúc chặng bay dài.

Bỏ túi ngay những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ luôn duy trì được sức khỏe tốt để có chuyến bay trọn vẹn:

1. Giữ nước

Uống nhiều nước trước, trong và sau chuyến bay sẽ giữ cho cơ thể không bị thiếu nước. Bạn chỉ nên uống nước lọc, nước trái cây hoặc các loại trà thảo mộc. Tránh dùng cà-phê, rượu nếu bạn không muốn đầu óc quay cuồng sau khi máy bay hạ cánh.

2. Di chuyển nhiều nhất có thể

Trong lúc chờ đợi ở sân bay, bạn nên đi lại xung quanh càng nhiều càng tốt. Việc làm này giúp lưu thông máu, “bù” cho việc bạn sắp phải ngồi một chỗ trong suốt nhiều giờ. Không chỉ vậy, việc đi lại còn ngăn chặn cảm giác chán nản, mệt mỏi khi bạn phải chờ cho tới giờ bay.

Trên máy bay, nhất là với những chuyến bay dài, vẫn có cách để bạn đi chuyển, đi lại giữa các hàng ghế hoặc vào nhà vệ sinh chẳng hạn. Trong trường hợp không gian quá chật chội, hãy ngồi tại chỗ và tập các bài tập nhỏ để thả lỏng cơ thể và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu. Chẳng ai muốn bị ê mông hay chân tay mỏi nhừ sau khi bước xuống khỏi máy bay đâu.

3. Thư giãn

Giữ tinh thần thư giãn hoàn toàn trong khi bay sẽ giúp bạn luôn cảm thấy hưng phấn và xua đi cảm giác mệt mỏi. Hãy nhắm mắt, hít vào thật sâu và nghĩ về vùng đất mình sắp chinh phục. Nghe vài bản nhạc êm dịu, xem một bộ phim hấp dẫn hay đọc cuốn sách hay cũng là cách thư giãn hiệu quả.

Nếu bạn buồn ngủ, hãy dừng tất cả mọi chuyện để nghỉ ngơi hoàn toàn. Đừng cố sức đọc nốt trang sách, xem nốt bộ phim trong trạng thái lơ mơ rồi ngủ gật lúc nào không biết.

Giữ tinh thần thư giãn hoàn toàn trong khi bay sẽ giúp bạn luôn cảm thấy hưng phấn và xua đi cảm giác mệt mỏi.

4. Mặc quần áo rộng

Không có gì khó chịu bằng việc vật lộn với chiếc quần jeans bó hay bộ đầm ôm sát trong suốt chuyến bay. Chẳng những cản trở bạn trong các hoạt động, những bộ trang phục như thế này còn khiến bạn thấy bức bối và muốn được giải thoát càng nhanh càng tốt. Theo đó, tâm trạng vui vẻ lúc khởi hành cũng vơi đi quá nửa.

Trang phục lý tưởng nhất cho các chuyến bay là đầm suông rộng, quần shorts thun hoặc áo thun chất liệu mỏng. Nên chọn loại giày đi kèm là giày đế bệt, sandals hoặc giày thể thao.

5. Ăn những bữa ăn lành mạnh

Ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ là những loại thực phẩm được khuyên dùng cho chuyến bay. Nên tránh xa chất caffeine, đường và thức ăn chứa nhiều muối. Cũng đừng ăn các món xa lạ mà mình chưa thử qua bao giờ nếu bạn không muốn “Tào Tháo” ghé thăm.

Bên cạnh bữa chính, bạn có thể nhâm nhi bánh yến mạch, các loại hạt, trái cây khô… để tiếp năng lượng cho cơ thể.

6. Để vật dụng cá nhân ở nơi dễ lấy

Sẽ thật khó xử khi bạn cảm thấy nhức đầu mà vỉ thuốc giảm đau lại để dưới đáy túi du lịch, hay bạn muốn rửa sạch bụi bẩn mà tuýp gel rửa mặt lại lỡ bỏ trong hành lý ký gửi. Cảm giác bực bội sẽ theo bạn dài dài, ngay cả khi chuyến bay đã kết thúc.

Giải pháp cho bạn là cất các vật dụng cá nhân mà bạn nghĩ sẽ dùng đến, cùng với thuốc trong túi xách hoặc những nơi dễ lấy. Nhớ chuẩn bị sẵn cả thuốc chống say nếu bạn có tiền sử say máy bay.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Nguồn tham khảo

5 Air Wellness Travel Tips
https://www.allianztravelinsurance.com/travel/planning/five-air-wellness-tips.htm

Tìm hiểu về bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho người c...
Bảo hiểm sức khỏe và những điều bạn cần biết

Related Posts