Back to top

Khám sức khỏe tổng quát là gì? Chi phí ra sao? Khi nào nên đi khám?

Người đăng/tác giả : Pacific Cross Vietnam

Khám sức khỏe tổng quát là hoạt động kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm theo dõi và kiểm tra sức khỏe, chủ động phòng ngừa và điều trị các bệnh lý có thể gặp phải. Cùng Pacific Cross Việt Nam tìm hiểu chi tiết tại bài viết sau đây nhé!

1. Khám sức khỏe tổng quát là gì? Vì sao nên khám?

Khám sức khỏe tổng thể là quy trình thực hiện các phương pháp kiểm tra tình trạng của các chức năng trong cơ thể. Dù bạn có đi khám sức khỏe tổng thể ở đâu cũng sẽ trải qua 3 danh mục chính gồm:

  • Khám lâm sàng
  • Làm xét nghiệm
  • Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng.

Khám lâm sàng bước khám ban đầu, bao gồm các danh mục khám nhỏ như:

  • Kiểm tra về tai-mũi-họng
  • Kiểm tra về răng-hàm-mặt
  • Khám ngoại
  • Khám nội tổng quát,…

Khám sức khỏe tổng quát nên được thực hiện định kỳ 6 tháng/lần, 01 năm/1 lần hoặc 02 năm/01 lần tùy vào độ tuổi và tình trạng bệnh lý của bản thân. Đây là phương pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như có thể phòng ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu bạn thường xuyên kiểm tra, bác sĩ sẽ đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại và phát hiện sớm các nguy cơ có thể gây bệnh trong tương lai.

khám sức khoẻ tổng quát

2. Chi phí khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu

Chi phí bao nhiêu cho việc khám sức khỏe tổng quát là thắc mắc của phần đông đối tượng đang có nhu cầu kiểm tra sức khỏe tổng thể. Trên thực tế, chi phí khám tổng quát không có mức giá ấn định. Bởi vì, tùy vào nhu cầu khám khác nhau mà bạn sẽ cần phải trả những khoản cụ thể.

Đối với các gói khám sức khỏe tổng quát thông thường, chi phí sẽ dao động từ 200.000 đến 1 triệu đồng. Với những gói khám bao gồm tầm soát ung thư, xét nghiệm bệnh mãn tính cần đòi hỏi thủ thuật kiểm tra và xét nghiệm thăm dò chuyên sâu với trang thiết bị công nghệ cao thì thường tốn nhiều chi phí hơn. Con số đó có thể vượt trên 5 triệu đồng.

3. Khám sức khỏe tổng quát ở đâu uy tín?

Với hàng trăm bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế lớn nhỏ hiện nay, thì việc lựa chọn địa điểm uy tín để kiểm tra sức khỏe tổng quát là điều vô cùng quan trọng và được rất nhiều người quan tâm. Nhiều người cảm thấy bối rối và lo lắng, sợ địa chỉ khám sức khỏe tổng quát không đủ chất lượng, khám qua loa bỏ sót bệnh, gây lãng phí tiền bạc và thời gian. 

Một số địa điểm khám sức khỏe tại TPHCM bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
  • Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Bệnh viện Nhân dân 115
  • Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn
  • Bệnh viện Quân y 175
  • Và các bệnh viện quốc tế, tư nhân nổi tiếng khác,….

Ngoài ra, nếu đang ở Hà Nội, bạn có thể đến các địa chỉ sau:

  • Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
  • Bệnh viện Bạch Mai
  • Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn
  • Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI
  • Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc,…

khám sức khoẻ tổng quát

4. Khi nào nên khám sức khỏe tổng quát?

Khám sức khỏe 6 tháng đến 1 năm 1 lần chính là biện pháp tối ưu nhất giúp phát hiện kịp thời các vấn đề bất thường của cơ thể, đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhằm giảm thiểu tối đa những biến chứng của bệnh đang đe dọa đến cuộc sống của bạn. Tuy nhiên theo như tổ chức Y tế thế giới, khoảng thời gian ấn định 6 tháng/lần, 1 năm/lần trong khám sức khỏe định kỳ còn tùy thuộc vào độ tuổi, tiền sử bệnh lý cá nhân và gia đình của mỗi người.

Việc đầu tư cho sức khỏe ngày nay đang trở nên vô cùng quan trọng với mỗi chúng ta. Chỉ khi sức khỏe đủ đầy, bạn mới có thể làm việc, chăm lo cho gia đình và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Đồng hành cùng chặng đường vui khỏe, sống khỏe, Pacific Cross Việt Nam mong muốn trở thành người “bảo vệ”, làm lá chắn cho tất cả các anh chị khách hàng trước những rủi ro không lường trước từ vấn đề sức khỏe. 

Pacific Cross Việt Nam – trực thuộc tập đoàn Pacific Cross đã có hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm và quy mô trải rộng trên các nước khu vực châu Á như Hồng Kông, Phi-Líp-Pin, In-Đô-Nê-Xia Và Thái Lan.

Tại Việt Nam, Pacific Cross là cái tên quen thuộc chuyên cung cấp bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện với tinh thần chuyên nghiệp và luôn hướng về lợi ích khách hàng. Các sản phẩm của chúng tôi được thiết kế đa dạng về quyền lợi để mang đến sự an tâm cho bạn, gia đình và người thân xung quanh. 

Nếu mong muốn sở hữu ngay tấm thẻ “bảo hộ”, hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất.

Nguồn tham khảo:

5 Reasons Why You Need to go for a Regular Checkup

https://www.swaconhospital.com/blog/5-reasons-why-you-need-a-regular-checkup/

6 Benefits of Having a Regular Medical Checkup

https://www.makatimed.net.ph/blogs/6-benefits-of-having-a-regular-medical-checkup/

Related articles
arrow
arrow
This site is registered on wpml.org as a development site.