Thủ tục yêu cầu bồi thường
- Vui lòng truy cập trang web, mục “Dịch Vụ Khách Hàng” – “Danh sách bệnh viện & phòng khám” hoặc đường dẫn – Bấm vào đây để biết danh sách các cơ sở y tế có cung cấp dịch vụ thanh toán trực tiếp cho khách hàng của Pacific Cross Việt Nam;
- Vui lòng xuất trình thẻ bảo hiểm do Pacific Cross Việt Nam cấp và Chứng Minh Nhân Dân (hoặc Hộ Chiếu) khi đi khám chữa bệnh tại phòng khám/bệnh viện thuộc danh sách các Nhà cung cấp dịch vụ y tế có dịch vụ thanh toán trực tiếp;
- Vui lòng hoàn tất trang 1 của Thông báo tổn thất; kiểm tra Hóa đơn để bảo đảm rằng tất cả thông tin là chính xác và ký tên vào hóa đơn sau khi đã nhận được tất cả các dịch vụ.
Dịch vụ bảo lãnh viện phí là dịch vụ hỗ trợ thêm, không phải là dịch vụ bắt buộc. Do đó, chủ hợp đồng và chủ thẻ lưu ý chuẩn bị các phương án chi trả khác trong trường hợp có chi phí không được bảo hiểm. Vui lòng liên hệ chúng tôi tại inquiry@pacificcross.com.vn để được hướng dẫn thêm về dịch vụ bảo lãnh viện phí.
- Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường (YCBT):
– Quý khách vui lòng thu thập đầy đủ chứng từ theo yêu cầu của Công ty (*) được liệt kê ở cuối trang.
- Gửi hồ sơ YCBT cho PCV qua một trong các hình thức sau:
2.1. Gửi file hình ảnh:
– Chụp hình/ scan tất cả những chứng từ YCBT với chất lượng hình ảnh tốt nhất (**).
– Gửi file hình ảnh hoặc bản scan những chứng từ đến hộp thư điện tử: claimsubmission@pacificcross.com.vn.
– Quý khách sẽ nhận được thư xác nhận tự động ngay sau đó.
2.2. Gửi hồ sơ YCBT trực tiếp đến văn phòng PCV (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh) theo địa chỉ ở cuối trang.
- Nhận kết quả bồi thường trong vòng 5 ngày làm việc:
(sau khi Quý khách đã cung cấp đầy đủ chứng từ và thông tin theo yêu cầu của Công ty)
– Trường hợp hồ sơ YCBT của Quý khách chưa đủ thông tin/ chứng từ, PCV sẽ gửi thư điện tử cho Quý khách để hướng dẫn Quý khách cần cung cấp thông tin/ chứng từ bổ sung để hoàn tất thủ tục giải quyết bồi thường.
——————————————————————————————————————————–
Ghi chú:
(*) Dưới đây là những chứng từ cần thiết để giải quyết YCBT của Quý khách.
– Giấy yêu cầu bồi thường: Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Giấy YCBT được điền đầy đủ thông tin ký tên xác nhận.
Trường hợp hồ sơ yêu cầu bồi thường sử dụng TK nước ngoài hoặc ủy quyền nhận tiền, vui lòng nộp bản gốc Giấy YCBT cho PCV
– Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Báo cáo y khoa/ Sổ khám bệnh/ Phiếu chỉ định/ Kế hoạch điều trị / các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu, nội soi.
– Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Giấy ra viện (Đối với điều trị nội trú).
– Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Đơn thuốc.
– Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Bảng kê chi tiết chi phí y tế.
– Hóa đơn:
+ Hóa đơn GTGT và hóa đơn điện tử đã chuyển đổi: vui lòng gửi bản gốc cho PCV.
+ Hóa đơn điện tử chưa chuyển đổi: vui lòng gửi đường link kèm mã số tra cứu cho PCV.
– Những chứng từ hoặc thông tin khác có thể được PCV yêu cầu trong trường hợp cụ thể.
(**) Hình ảnh được chụp phải là hình màu và có thể đọc được. Bất kỳ chứng từ nào không thể đọc sẽ được PCV yêu cầu Quý khách chụp hình lại và có thể sẽ làm chậm trễ tiến trình giải quyết hồ sơ.
Vui lòng lưu ý: Công ty Pacific Cross Việt Nam (PCV) có quyền giải quyết lại hồ sơ với kết quả bồi thường mới nếu thông tin hoặc chứng từ bản gốc không giống với bản sao hoặc hình ảnh mà PCV đã nhận được trước đó.
* Trong trường hợp không có hóa đơn VAT, chúng tôi phải giới hạn mức bồi hoàn cho yêu cầu bồi thường tối đa là 200.000đ. Điều này áp dụng cho tất cả các tình huống thanh toán và yêu cầu bồi thường, nhưng không cần thiết khi Quý khách sử dụng Dịch vụ thanh toán trực tiếp.
- Báo cáo y tế ghi rõ chẩn đoán và chỉ định điều trị (Báo cáo bác sĩ, báo cáo y khoa, Phiếu thăm khám, Sổ khám bệnh, v.v…);
- Giấy chứng nhận phẫu thuật (trường hợp phẫu thuật);
- Giấy ra viện (trường hợp điều trị nội trú hoặc điều trị trong ngày);
- Tóm tắt xuất viện (trường hợp điều trị nội trú) (nếu có);
- Toa thuốc ghi rõ chẩn đoán;
- Tất cả phiếu chỉ định cận lâm sàng (nếu có);
- Tất cả các kết quả cận lâm sàng (gồm: xét nghiệm, siêu âm, x-ray, v.v…) (nếu có)
- Các chứng từ có liên quan khác (nếu có)
VẬT LÝ TRỊ LIỆU/ NẮN XƯƠNG/ CHÂM CỨU/ HÓA TRỊ/ XẠ TRỊ
- Phác đồ điều trị: do bác sĩ điều trị chỉ định (theo mẫu);
- Báo cáo tiến độ điều trị: do bác sĩ điều trị thực hiện (trong trường hợp bác sĩ điều trị chỉ định một phác đồ điều trị mới sau khi hoàn tất phác đồ điều trị trước đó, hoặc sau mỗi 5 lần điều trị)
- Báo cáo kiểm tra răng miệng: do bác sĩ điều trị/ nha sĩ thực hiện, được yêu cầu cho việc nộp yêu cầu bồi thường nha khoa đầu tiên. Nếu hợp đồng đã qua thời gian chờ 06 tháng thì báo cáo này được miễn
- Báo cáo kiểm tra nha khoa: do người được bảo hiểm và bác sĩ điều trị/ nha sĩ hoàn tất thông tin
- Biên bản của cảnh sát/ Kết luận của cơ quan công an (trường hợp tai nạn giao thông);
- Giấy phép lái xe/ Giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp tai nạn giao thông);
- Biên bản giám định hiện trường (nếu có);
- Tường trình tai nạn;
- Giấy chứng thương (trường hợp thương tật);
- Giấy chứng tử (trường hợp tử vong);
- Biên bản khám nghiệm tử thi (trường hợp tử vong) (nếu có);
- Chứng từ chứng minh quyền thừa kế hợp pháp và các giấy tờ liên quan (trường hợp tử vong)
CHỨNG TỪ BỒI THƯỜNG SẢN PHẨM DU LỊCH
Quý khách vui lòng thông báo tổn thất và gửi kèm chứng từ liên quan cho Công ty trong vòng 30 ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng bảo hiểm để được giải quyết bồi thường. Việc thông báo tổn thất có thể thực hiện bằng điện thoại và email.
Yêu cầu chung cho tất cả quyền lợi bảo hiểm du lịch
- Giấy chứng nhận Bảo hiểm du lịch;
- Thẻ lên máy bay (nếu có);
- Bản sao tất cả các trang hộ chiếu, thị thực (nếu có);
- Bản sao vé máy bay (nếu có);
- Thông tin đặt chỗ;
Yêu cầu riêng cho từng quyền lợi bảo hiểm du lịch
- CHI PHÍ Y TẾ
Như trên – phần A
- TAI NẠN CÁ NHÂN
Như trên – phần C
- HÀNH LÝ VÀ ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN
- Biên bản tường trình (ngày giờ, địa điểm, nguyên nhân của sự việc) có xác nhận của hãng vận chuyển/ khách sạn/ cảnh sát địa phương/ cơ quan có thẩm quyền tại nơi xảy ra sự việc;
- Danh sách các đồ vật bị mất/ thiệt hại (bao gồm chi tiết đồ vật, mẫu mã, số lượng, giá trị bằng tiền mặt);
- Văn bản xác nhận của hãng vận chuyển hoặc bên thứ ba chịu trách nhiệm về số tiền có thể thu hồi;
- Chứng cứ bằng văn bản chứng minh về giá trị các đồ vật bị mất/ thiệt hại (như bản gốc các hóa đơn
- Hóa đơn gốc cho việc sửa chữa hoặc thay thế cho đồ vật bị mất/ thiệt hại hoặc cấp lại giấy tờ du lịch (hộ chiếu, thị thực) có thể hiện ngày sửa chữa/ thay thế/ cấp lại;
- Chứng từ thể hiện việc thay thế là cần thiết
Lưu ý: khách hàng phải thông báo về việc mất mát/ thiệt hại trong vòng 24 giờ;
- HÀNH LÝ ĐẾN CHẬM
- Hành trình chuyến đi;
- Biên bản bất thường đối với hành lý (xác nhận của hãng vận chuyển về tình trạng của hành lý);
- Danh sách các vật dụng cá nhân, quần áo thiết yếu và hóa đơn mua hàng đi kèm;
- Biên nhận về việc ký gửi/ nhận lại hành lý có xác nhận của hãng vận chuyển;
Lưu ý: chỉ được xem xét khi xảy ra ở nước ngoài
- CHUYẾN ĐI BỊ TRÌ HOÃN
- Hành trình chuyến đi dự kiến ban đầu;
- Biên bản tường trình về phần chuyến đi không sử dụng;
- Chứng từ chính thức của Nhà vận chuyển nêu rõ nguyên nhân, ngày, giờ và khoảng thời gian chuyến bay/ phương tiện vận chuyển công cộng bị trì hoãn
- RÚT NGẮN CHUYẾN ĐI/ HỦY BỎ CHUYẾN ĐI
- Hành trình chuyến đi dự kiến ban đầu;
- Biên bản tường trình về phần chuyến đi không sử dụng;
- Chứng từ chính thức của Nhà vận chuyển nêu rõ thông tin về phần chuyến đi bị hủy, phí hủy chuyến và số tiền hoàn lại;
- Hóa đơn mua vé máy bay (nếu có);
- Hóa đơn của khoản tiền đã thanh toán trước một phần/ toàn bộ (nếu có);
- Hóa đơn khách sạn (nếu có);
- Hóa đơn của việc đi lại bằng phương thức vận chuyển thay thế (nếu có);
- Báo cáo y tế/ Giấy chứng tử/ Biên bản tòa án/ Cơ quan kiểm dịch và các chứng từ liên quan khác (nếu hủy chuyến do tử vong/ ốm đau nặng/ thương tích nghiêm trọng/ là người làm chứng trong vụ kiện tụng/ bị kiểm dịch bắt buộc)
- Các chứng từ bổ sung chứng minh mối quan hệ với người thân (nếu có)
- TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN
- Văn bản khiếu nại về bản chất và tình trạng của sự việc (thời gian, địa điểm, tính chất sự việc);
- Số tiền yêu cầu bồi thường và tất cả chứng từ liên quan với bên khiếu nại thứ ba;
- Thông tin liên lạc của bên khiếu nại thứ ba;
- Văn bản yêu cầu của tòa án/ yêu cầu tố tụng từ bên thứ ba/ trao đổi pháp lý với luật sư (nếu có)
Bồi thường Bảo Hiểm Du lịch: trong vòng 30 ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng;
Bồi thường về Tai nạn Cá nhân: càng sớm càng tốt và không quá 45 ngày kể từ ngày phát sinh;
Bồi thường Bảo Hiểm Chăm Sóc Sức Khỏe phải được gửi cho chúng tôi càng sớm càng tốt và trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi phải được thông báo trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra tổn thất hoặc khiếu nại;
Đối với việc nộp các tài liệu bổ sung, việc này phải được thực hiện trong vòng 90 ngày sau khi phát sinh mất mát hoặc khiếu nại;
Việc không gửi yêu cầu bồi thường đúng hạn sẽ không ảnh hưởng đến việc bồi thường, trong bất kỳ trường hợp nào đơn yêu cầu bồi thường phải được gửi trong vòng 365 ngày nếu không sẽ bị từ chối bồi thường.
Pacific Cross Việt Nam sẽ giải quyết yêu cầu bồi thường trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tất cả các tài liệu và thông tin được yêu cầu.
- Bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản bằng tiền đồng Việt Nam;
- Người yêu cầu bồi thường cần xuất trình Chứng Minh Nhân Dân hoặc Hộ chiếu để nhận tiền mặt tại văn phòng chúng tôi;
- Người được ủy quyền phải có thêm Giấy ủy quyền và bản photo Hộ chiếu của Người yêu cầu bồi thường để nhận tiền.
Thư từ chối sẽ được gửi cho Người yêu cầu bồi thường, giải thích rõ lý do từ chối bồi thường.