Thủ tục yêu cầu bồi thường

A. HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG:
YÊU CẦU BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM SỨC KHỎE:
HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG
1. Dịch vụ thanh toán trực tiếp:
  • Vui lòng truy cập trang web, mục “Dịch Vụ Khách Hàng” – “Danh sách bệnh viện & phòng khám” hoặc đường dẫn – Bấm vào đây để biết danh sách các cơ sở y tế có cung cấp dịch vụ thanh toán trực tiếp cho khách hàng của Pacific Cross Việt Nam;
  • Vui lòng xuất trình thẻ bảo hiểm do Pacific Cross Việt Nam cấp và Chứng Minh Nhân Dân (hoặc Hộ Chiếu) khi đi khám chữa bệnh tại phòng khám/bệnh viện thuộc danh sách các Nhà cung cấp dịch vụ y tế có dịch vụ thanh toán trực tiếp;
  • Vui lòng hoàn tất trang 1 của Thông báo tổn thất; kiểm tra Hóa đơn để bảo đảm rằng tất cả thông tin là chính xác và ký tên vào hóa đơn sau khi đã nhận được tất cả các dịch vụ.

Dịch vụ bảo lãnh viện phí là dịch vụ hỗ trợ thêm, không phải là dịch vụ bắt buộc. Do đó, chủ hợp đồng và chủ thẻ lưu ý chuẩn bị các phương án chi trả khác trong trường hợp có chi phí không được bảo hiểm. Vui lòng liên hệ chúng tôi tại inquiry@pacificcross.com.vn để được hướng dẫn thêm về dịch vụ bảo lãnh viện phí.

2. Thanh toán trước & Yêu cầu bồi thường sau: Một yêu cầu bồi thường gồm các giấy tờ sau đây:
  • Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:
    1. Thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường (YCBT):

    – Quý khách vui lòng thu thập đầy đủ chứng từ theo yêu cầu của Công ty (*) được liệt kê ở cuối trang.

    1. Gửi hồ sơ YCBT cho PCV qua một trong các hình thức sau:

    2.1. Gửi file hình ảnh:

     

    – Chụp hình/ scan tất cả những chứng từ YCBT với chất lượng hình ảnh tốt nhất (**).

    – Gửi file hình ảnh hoặc bản scan những chứng từ đến hộp thư điện tử: claimsubmission@pacificcross.vn.

    – Quý khách sẽ nhận được thư xác nhận tự động ngay sau đó.

     

    2.2. Gửi hồ sơ YCBT trực tiếp đến văn phòng PCV (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh) theo địa chỉ ở cuối trang.

     

    1. Nhận kết quả bồi thường trong vòng 5 ngày làm việc:

    (sau khi Quý khách đã cung cấp đầy đủ chứng từ và thông tin theo yêu cầu của Công ty)

    – Trường hợp hồ sơ YCBT của Quý khách chưa đủ thông tin/ chứng từ, PCV sẽ gửi thư điện tử cho Quý khách để hướng dẫn Quý khách cần cung cấp thông tin/ chứng từ bổ sung để hoàn tất thủ tục giải quyết bồi thường.

     

    ——————————————————————————————————————————–

    Ghi chú:

    (*) Dưới đây là những chứng từ cần thiết để giải quyết YCBT của Quý khách.

    – Giấy yêu cầu bồi thường: Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Giấy YCBT được điền đầy đủ thông tin ký tên xác nhận.

    Trường hợp hồ sơ yêu cầu bồi thường sử dụng TK nước ngoài hoặc ủy quyền nhận tiền, vui lòng nộp bản gốc Giấy YCBT cho PCV

    – Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Báo cáo y khoa/ Sổ khám bệnh/ Phiếu chỉ định/ Kế hoạch điều trị / các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu, nội soi.

    – Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Giấy ra viện (Đối với điều trị nội trú).

    – Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Đơn thuốc.

    – Hình chụp/ file hình ảnh/ bản sao của Bảng kê chi tiết chi phí y tế.

    – Hóa đơn:

    + Hóa đơn GTGT và hóa đơn điện tử đã chuyển đổi: vui lòng gửi bản gốc cho PCV.

    + Hóa đơn điện tử chưa chuyển đổi: vui lòng gửi đường link kèm mã số tra cứu cho PCV.

    – Những chứng từ hoặc thông tin khác có thể được PCV yêu cầu trong trường hợp cụ thể.

     

    (**) Hình ảnh được chụp phải là hình màu và có thể đọc được. Bất kỳ chứng từ nào không thể đọc sẽ được PCV yêu cầu Quý khách chụp hình lại và có thể sẽ làm chậm trễ tiến trình giải quyết hồ sơ.

     

    Vui lòng lưu ý: Công ty Pacific Cross Việt Nam (PCV) có quyền giải quyết lại hồ sơ với kết quả bồi thường mới nếu thông tin hoặc chứng từ bản gốc không giống với bản sao hoặc hình ảnh mà PCV đã nhận được trước đó.

    * Trong trường hợp không có hóa đơn VAT, chúng tôi phải giới hạn mức bồi hoàn cho yêu cầu bồi thường tối đa là 200.000đ. Điều này áp dụng cho tất cả các tình huống thanh toán và yêu cầu bồi thường, nhưng không cần thiết khi Quý khách sử dụng Dịch vụ thanh toán trực tiếp.

Các tài liệu khác có thể được yêu cầu đối với các bồi thường liên quan đến Tai nạn / Điều trị Thay thế dưới đây:

Bồi thường cho tai nạn:
Báo cáo của Cảnh sát (đối với tai nạn giao thông);
Báo cáo sự cố: do Người nộp đơn yêu cầu bồi thường hoàn thành (đối với tất cả các vụ tai nạn khác);

Bồi thường cho Vật lý trị liệu / Trị liệu thần kinh cột sống / Châm cứu / Hóa trị / Xạ trị:
Kế hoạch điều trị: do Bác sĩ điều trị hoàn thành (theo mẫu);
Báo cáo Tiến độ: do Bác sĩ điều trị hoàn thành (khi cần có kế hoạch điều trị mới sau khi kết thúc kế hoạch điều trị trước đó).

Bồi thường cho điều trị nội trú:
Giấy chứng nhận xuất viện.
Lưu ý: Pacific Cross Việt Nam có thể yêu cầu thêm các tài liệu cần thiết để yêu cầu được xử lý và hoàn tất.

3. Yêu cầu nha khoa (quyền lợi tùy chọn):

Báo cáo Kiểm tra Răng miệng: do Bác sĩ / Nha sĩ tham dự hoàn thành, yêu cầu nộp hồ sơ nha khoa đầu tiên;
Báo cáo Kiểm tra Nha khoa: được hoàn thành bởi Người khiếu nại và Bác sĩ / Nha sĩ tham dự;
Biên lai gốc chính thức với chi tiết và phân tích các khoản phí.

4. Bồi thường về Tai nạn Cá nhân (quyền lợi tùy chọn):

Đơn Yêu cầu-Tử vong: do Người thụ hưởng điền;
Bản Tuyên bố về Yêu cầu Tử vong của Bác sĩ tham dự: do Bệnh viện hoàn thành / Bác sĩ tham gia cung cấp thông tin chi tiết về bản chất của thương tật, mức độ và thời gian tàn tật;
Báo cáo của cảnh sát;
Biên lai gốc chính thức với chi tiết và phân tích các khoản phí;
Bản sao Giấy khai tử.

YÊU CẦU HỖ TRỢ KHẨN CẤP & HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM DU LỊCH

CHỨNG TỪ BỒI THƯỜNG SẢN PHẨM DU LỊCH

 

Quý khách vui lòng thông báo tổn thất và gửi kèm chứng từ liên quan cho Công ty trong vòng 30 ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng bảo hiểm để được giải quyết bồi thường. Việc thông báo tổn thất có thể thực hiện bằng điện thoại và email.

 

CHỨNG TỪ CHUNG

 

  • Giấy yêu cầu bồi thường.
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm Du lịch.
  • Thẻ BHSK (nếu có áp dụng).
  • Bản sao Hộ chiếu, Thị thực.
  • Bản sao thẻ lên tàu bay.
  • Thông tin đặt chỗ.

 

CHỨNG TỪ RIÊNG

  1. Bồi thường tổn thất:
  • Biên bản tường trình diễn biến vụ tổn thất (ngày giờ, địa điểm, nguyên nhân của sự việc) có xác nhận của Hãng vận chuyển/ Cảnh sát địa phương/ Cơ quan có thẩm quyền tại nơi xảy ra sự việc: khách hàng phải thông báo về việc mất mát/ thiệt hại trong vòng 24 giờ.
  • Báo cáo về việc mất/ thiệt hại hành lý, tài sản từ Hãng vận chuyển/ Khách sạn.
  • Văn bản xác nhận của Hãng vận chuyển hoặc Bên thứ 3 chịu trách nhiệm về số tiền có thể thu hồi.
  • Danh sách các đồ vật bị mất/ thiệt hại; bao gồm chi tiết đồ vật, mẫu mã, số lượng, giá trị bằng tiền mặt.
  • Chứng cứ bằng văn bản chứng minh về giá trị các đồ vật bị mất/ thiệt hại (như Bản gốc các Hóa đơn).
  • Hóa đơn gốc sửa chữa hoặc thay thế cho đồ vật bị mất/ thiệt hại hoặc cấp lại giấy tờ du lịch (hộ chiếu, thị thực) có thể hiện ngày sửa chữa/ thay thế/ cấp lại.
  • Chứng từ thể hiện việc thay thế là cần thiết.
  1. Hành lý đến trễ:
  • Hành trình chuyến đi.
  • Xác nhận của Hãng vận chuyển về tình trạng của hành lý (Baggage Claim form: Biên bản bất thường đối với hành lý).
  • Danh sách các vật dụng cá nhân, quần áo thiết yếu và các Hóa đơn mua hàng đi kèm.
  • Biên nhận về việc ký gửi/ nhận lại hành lý có xác nhận của Hãng vận chuyển.

* Lưu ý: chỉ được xem xét khi xảy ra ở nước ngoài.

  1. Chuyến đi bị hủy/ rút ngắn:
  • Hành trình chuyến đi dự kiến ban đầu.
  • Biên bản tường trình về phần chuyến đi không sử dụng.
B. THỜI GIAN NỘP YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Bồi thường Bảo Hiểm Du lịch: trong vòng 30 ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng;
Bồi thường về Tai nạn Cá nhân: càng sớm càng tốt và không quá 45 ngày kể từ ngày phát sinh;
Bồi thường Bảo Hiểm Chăm Sóc Sức Khỏe phải được gửi cho chúng tôi càng sớm càng tốt và trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi phải được thông báo trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra tổn thất hoặc khiếu nại;
Đối với việc nộp các tài liệu bổ sung, việc này phải được thực hiện trong vòng 90 ngày sau khi phát sinh mất mát hoặc khiếu nại;
Việc không gửi yêu cầu bồi thường đúng hạn sẽ không ảnh hưởng đến việc bồi thường, trong bất kỳ trường hợp nào đơn yêu cầu bồi thường phải được gửi trong vòng 365 ngày nếu không sẽ bị từ chối bồi thường.

C. THỜI GIAN GIẢI QUYẾT YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Pacific Cross Việt Nam sẽ giải quyết yêu cầu bồi thường trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tất cả các tài liệu và thông tin được yêu cầu.

D. CHI TRẢ BỒI THƯỜNG:
  • Bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản bằng tiền đồng Việt Nam;
  • Người yêu cầu bồi thường cần xuất trình Chứng Minh Nhân Dân hoặc Hộ chiếu để nhận tiền mặt tại văn phòng chúng tôi;
  • Người được ủy quyền phải có thêm Giấy ủy quyền và bản photo Hộ chiếu của Người yêu cầu bồi thường để nhận tiền.
E. TỪ CHỐI:

Thư từ chối sẽ được gửi cho Người yêu cầu bồi thường, giải thích rõ lý do từ chối bồi thường.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua: