Back to top

Điều trị ung thư có khó không? Chi phí có lớn không?

Người đăng/tác giả : Pacific Cross Vietnam

Ung thư là một trong những căn bệnh hiểm nghèo và vô cùng nghèo hiểm. Vậy nếu chẳng may chúng ta gặp phải tình trạng này thì có điều trị được không? Chi phí phải trả cho căn bệnh này là bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ là những thông tin bạn cần biết.

1. Ung thư có mấy giai đoạn?

Giai đoạn ung thư được đưa ra tại thời điểm chẩn đoán và điều trị. Điều này là để các bác sĩ có thể hiểu được tình trạng bệnh lý của một người, giúp tiên lượng và tìm hiểu cách điều trị phù hợp cho người bệnh. Sau đây là các giai đoạn của bệnh ung thư:

  • Giai đoạn 0. Ở giai đoạn này, tế bào ung thư vẫn nằm ở nơi chúng bắt đầu và chưa lan đến các mô lân cận. Ở giai đoạn 0, người bệnh sẽ có nhiều cơ hội chữa khỏi và bình phục nhanh hơn.
  • Giai đoạn I. Giai đoạn này thường là ung thư chưa phát triển sâu vào các mô lân cận. Nó cũng không lan đến các hạch bạch huyết hoặc các bộ phận khác của cơ thể. Nó thường được gọi là ung thư giai đoạn đầu.
  • Giai đoạn II và Giai đoạn III. Nói chung, 2 giai đoạn này là ung thư đã phát triển sâu hơn vào mô lân cận. Chúng cũng có thể đã lan đến các hạch bạch huyết nhưng không lan đến các bộ phận khác của cơ thể.
  • Giai đoạn IV. Giai đoạn này có nghĩa là ung thư đã lan đến các cơ quan hoặc bộ phận khác của cơ thể. Nó cũng có thể được gọi là ung thư tiên tiến hoặc di căn.

chi phí điều trị ung thư

2. Điều trị ung thư có những phương pháp nào?

Nhiều phương pháp điều trị ung thư được lựa chọn dựa trên một số yếu tố như loại và giai đoạn ung thư, sức khỏe tổng quát của người bệnh. Bác sĩ sẽ cân nhắc lợi ích và rủi ro của từng phương pháp điều trị ung thư để xác định đâu là cách tốt nhất với bệnh nhân.

Các lựa chọn điều trị ung thư bao gồm:

  • Phẫu thuật: Mục tiêu của phẫu thuật là loại bỏ ung thư hoặc càng nhiều ung thư càng tốt.
  • Hóa trị: Hóa trị sử dụng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư.
  • Xạ trị: Sử dụng các chùm năng lượng cao, chẳng hạn như tia X hoặc proton, để tiêu diệt tế bào ung thư. Điều trị bức xạ có thể đến từ một máy bên ngoài cơ thể bạn (bức xạ chùm tia bên ngoài) hoặc nó có thể được đặt bên trong cơ thể bạn (xạ trị áp sát).
  • Cấy ghép tủy xương: Tủy xương là vật liệu bên trong xương tạo ra các tế bào máu từ tế bào gốc máu. Ghép tủy xương, còn được gọi là ghép tế bào gốc, có thể sử dụng tế bào gốc tủy xương của chính bạn hoặc tế bào gốc từ người hiến tặng. Cấy ghép tủy xương cho phép bác sĩ sử dụng liều hóa trị cao hơn để điều trị bệnh ung thư của bạn. Nó cũng có thể được sử dụng để thay thế tủy xương bị bệnh.
  • Liệu pháp miễn dịch: còn được gọi là liệu pháp sinh học, sử dụng hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn để chống lại ung thư. Ung thư có thể tồn tại mà không bị kiểm soát trong cơ thể bạn vì hệ thống miễn dịch của bạn không nhận ra nó là kẻ xâm nhập. Liệu pháp miễn dịch có thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn “nhìn thấy” ung thư và tấn công nó.
  • Liệu pháp hormone: Một số loại ung thư được thúc đẩy bởi hormone của cơ thể bạn. Ví dụ như ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Loại bỏ các hormone đó khỏi cơ thể hoặc ngăn chặn tác dụng của chúng có thể khiến các tế bào ung thư ngừng phát triển.
  • Điều trị bằng thuốc nhắm mục tiêu: Điều trị bằng thuốc nhắm mục tiêu tập trung vào những bất thường cụ thể trong các tế bào ung thư cho phép chúng sống sót.
  • Đông lạnh: Phương pháp điều trị này giết chết các tế bào ung thư bằng cách làm lạnh. Quá trình này được diễn ra như sau: bác sĩ sử dụng một cây kim mỏng, đưa qua da và trực tiếp vào khối u ung thư. Một loại khí được bơm vào để đóng băng mô. Sau đó, mô được phép rã đông. Quá trình làm lạnh và rã đông được lặp lại nhiều lần trong cùng một đợt điều trị để tiêu diệt tế bào ung thư.

chi phí điều trị ung thư

3. Chi phí điều trị ung thư là bao nhiêu?

Mỗi phương pháp điều trị sẽ có một mức chi trả khác nhau đối với bệnh ung thư. Ngoài phương pháp điều trị, người bệnh sẽ cần phải chi trả thêm các loại chi phí như: tiền nằm viện, xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, chăm sóc trước và sau khi điều trị,… 

Thông thường, mỗi đợt điều trị phẫu thuật có thể tốn đến 100 triệu đồng hoặc hơn như thế với những ca nặng. Vậy nên, có thể nói chi phí điều trị ung thư là khá cao trong các loại bệnh. 

4. Làm thế nào để giảm thiểu chi phí trị ung thư?

Với mong muốn tiết kiệm chi phí cho việc điều trị, nhiều bệnh nhân thắc mắc liệu bảo hiểm y tế có chi trả điều trị ung thư không? Nếu có, mức chi trả khoảng bao nhiêu?

Theo đó, bệnh nhân ung thư vẫn được bảo hiểm y tế chi trả, khoảng 29,3% chi phí điều trị. Song, mức hưởng còn phụ thuộc vào diện đúng tuyến hay trái tuyến, đối tượng bệnh nhân là người lớn hay trẻ em. Bởi đặc điểm bệnh ung thư ở trẻ em phải điều trị dài ngày, phác đồ phối hợp nhiều phương pháp, diễn biến nặng dẫn tới tổng chi phí điều trị ung thư khá cao.

Tốt nhất, để giảm thiểu chi phí lẫn biến chứng của bệnh, cũng như được hưởng chế độ bảo hiểm riêng dành cho bệnh ung thư, mỗi người nên tham gia các gói bảo hiểm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe càng sớm càng tốt. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe cao cấp. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng để phù hợp với khả năng tài chính, mong muốn và nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, người mua bảo hiểm nên ưu tiên chọn những thương hiệu có kinh nghiệm lâu năm và uy tín trong lĩnh vực để tăng thêm sự an tâm.

Pacific Cross Việt Nam – trực thuộc tập đoàn Pacific Cross đã có hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm và quy mô trải rộng trên các nước khu vực châu Á như Hồng Kông, Phi-Líp-Pin, In-Đô-Nê-Xia Và Thái Lan.

Tại Việt Nam, Pacific Cross là cái tên quen thuộc chuyên cung cấp bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện với tinh thần chuyên nghiệp và luôn hướng về lợi ích khách hàng. Các sản phẩm của chúng tôi được thiết kế đa dạng về quyền lợi để mang đến sự an tâm cho bạn, gia đình và người thân xung quanh. 

Nếu mong muốn sở hữu ngay tấm thẻ “bảo hộ”, hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất.

Nguồn tham khảo:

Treatments Cancer

https://www.cdc.gov/cancer/survivors/patients/treatments.htm

Types of Cancer Treatment

https://www.cancer.gov/about-cancer/treatment/types

Related articles
arrow
arrow
This site is registered on wpml.org as a development site.