Back to top

Mẫu giấy ủy quyền cho con đi du lịch nước ngoài

Người đăng/tác giả : Pacific Cross Vietnam

Đi du lịch đối với trẻ nhỏ là một cuộc trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Đi đến những vùng đất mới sẽ giúp bé mở mang tầm mắt, trở nên dạn dĩ hơn khi tiếp xúc với người lạ và có thể kích thích các bé khám phá thế giới xung quanh. Tuy nhiên, khi cho con thực hiện những chuyến đi xa thì sẽ cần đến mẫu giấy ủy quyền cho con đi du lịch nước ngoài. 

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những thủ tục cần thiết khi trẻ xuất ngoại. 

1. Vì sao trẻ đi nước ngoài du lịch cần có giấy ủy quyền 

Thông thường, người chịu trách nhiệm chăm sóc và ở cạnh trẻ luôn là cha mẹ hoặc người thân. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp trẻ đi chơi xa và không có bố mẹ đi cùng thì các mẫu giấy ủy quyền cho con đi du lịch sẽ giúp các cơ quan xác nhận được tình trạng của bé. 

Đối với trẻ em từ 14 tuổi khi du lịch nước ngoài có thể trực tiếp đi cùng cha, mẹ, người thân hoặc bất kỳ ai mà không cần phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ. Tuy nhiên, với những bé dưới 14 tuổi thì người đi cùng phải có giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật (như cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi). 

Nguyên nhân là do trẻ dưới 14 tuổi vẫn chưa làm căn cước công dân và chưa đủ nhận thức để hiểu được mọi chuyện xung quanh nên các loại giấy tờ chứng nhận sẽ giúp bảo đảm hơn cho sự an toàn của trẻ.

Mẫu giấy ủy quyền cho con đi du lịch

2. Mẫu giấy ủy quyền cho con đi du lịch nước ngoài

Mẫu giấy ủy quyền cho con đi du lịch nước ngoài thường sẽ có cấu trúc như sau: 

Mẫu giấy ủy quyền cho con đi du lịch

Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin và chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết, bạn có thể đến trình cho các cơ quan chức năng địa phương để tiến hành thủ tục xác nhận. Sau khi có được dấu mộc của cơ quan thẩm quyền, cha mẹ có thể đưa giấy cho người được ủy quyền để xuất trình khi ra sân bay. 

Ngoài những yếu tố về thủ tục pháp lý, cha mẹ cũng nên lưu ý về việc cho trẻ đi cùng với người khác. Bạn chỉ nên để trẻ đi cùng những người thân (trẻ đã quen biết từ lâu) và hạn chế để trẻ đi cùng người lạ chỉ mới gặp vài lần. Điều này sẽ giúp trẻ không cảm thấy hoảng sợ và xa lạ khi đi du lịch cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con. 

3. Những điều cần lưu ý khi đưa trẻ đi du lịch

Song song với việc chuẩn bị mẫu giấy ủy quyền cho con đi du lịch nước ngoài, cha mẹ cũng nên lưu ý những vấn đề sau đây để giúp trẻ có chuyến đi thoải mái và vui vẻ hơn. 

  • Chọn điểm đến phù hợp
  • Chuẩn bị đồ đạc kỹ lưỡng cho bé
  • Mua vé ở dãy trên hoặc giữa để bé không bị say máy bay
  • Thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình của trẻ
  • Lưu lại các loại dị ứng, bệnh lý nếu có ở trẻ cho người đi cùng.

Tuy nhiên, những lúc không thể đi cùng để chăm sóc con, các ông bố bà mẹ sẽ không tránh khỏi cảm giác lo lắng, bất an. Thấu hiểu được tâm tư đó, Pacific Cross Việt Nam xin hân hạnh giới thiệu cùng quý khách hàng thông thái các gói bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe toàn diện và tối ưu nhất. Chúng tôi sẽ mang đến sự hỗ trợ và bảo vệ tốt nhất cho con bạn trong suốt chuyến hành trình. 

Pacific Cross Việt Nam là nhà quản lý bảo hiểm hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, thuộc Tập Đoàn Đa Công Ty Pacific Cross, Với hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm du lịch, chúng tôi tự tin rằng sẽ mang đến cho mỗi khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. 

Đến với Pacific Cross Việt Nam, bạn sẽ tìm thấy các chương trình bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm du lịch được thiết kế riêng cho từng yêu cầu và ngân sách khác nhau của khách hàng. Chúng tôi luôn đảm bảo tính minh bạch trong chính sách, đơn giản hóa các loại thủ tục, thời gian hoàn tiền nhanh chóng, giúp bạn và người thân an tâm khi lựa chọn.

Bạn có thể tham khảo thêm các chương trình bảo hiểm du lịch hiện có của chúng tôi như:

Hãy để Pacific Cross Việt Nam được đồng hành bạn và gia đình trong chặng đường sắp tới. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin tư vấn chi tiết nhất.

Nguồn tham khảo:

Permission Letter for Traveling Child Sample

https://www.livecareer.com/personal-letters/traveling-child-permission

Recommended consent letter for children travelling abroad  

https://travel.gc.ca/travelling/children/consent-letter

Related articles
arrow
arrow
This site is registered on wpml.org as a development site.