Back to top

7 loại biên lai bạn cần nộp để yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch

Người đăng/tác giả : Pacific Cross

Nếu bạn thường vò nát hoặc vứt những biên lai, hóa đơn lung tung trong khi đi du lịch, bạn có thể gặp nhiều khó khăn khi muốn yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch. Các công ty bảo hiểm sẽ cần bạn nộp lại những biên lai kèm theo đơn khiếu nại để dễ dàng xác thực thông tin.

Có một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy tập thói quen chụp hình những biên lai lại. Sau đó, sử dụng một phong bì rỗng hoặc một chiếc túi nhỏ/ví để giữ lại tất cả hóa đơn trong chuyến đi. Trong trường hợp cần đến, bạn sẽ dễ dàng tìm được chúng cũng như có những hình ảnh đối chứng.

Bạn có luôn cần biên lai khi nộp đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch?

Thực tế, bạn có thể nhận lại khoản bồi hoàn cho một số quyền lợi mà không cần có biên lai theo quy định của công ty. Để nắm rõ thông tin và tiết kiệm thời gian khi nộp đơn khiếu nại, bạn nên đọc kỹ các chính sách trong hợp đồng hoặc nhờ nhân viên bảo hiểm tư vấn cụ thể.

Nếu không thể nhớ hết những loại biên lai cần thiết và không cần thiết, tốt hơn hết bạn không nên vứt bỏ bất kỳ hóa đơn nào. Dưới đây là 7 loại biên lai bạn cần giữ khi đi du lịch.

1. Biên lai cho những món đồ bạn mua cho chuyến đi

Bạn có thể cần mua thêm vài món đồ mới chuẩn bị cho chuyến đi như áo tắm, kính mát, một đôi giày thật xịn… Hãy lưu giữ những hóa đơn mua hàng này lại. Trong trường hợp hành lý bị thất lạc hay mất cắp, bạn sẽ cung cấp biên lai mua hàng để chứng thực giá trị của những món đồ. Hơn thế nữa, bạn cần chụp lại hình ảnh hành lý trước khi đóng gói và lập danh sách những đồ mang theo để làm hồ sơ khiếu nại đến công ty bảo hiểm.

Đối với những món đồ không còn biên lai gốc, bạn có thể mất đến 75% giá trị thực tế của tài sản đó. Cách định giá cho những đồ bị mất còn phụ thuộc vào mức giá chung trên thị trường hiện tại, thời gian và cách sử dụng, tình trạng món đồ khi bị mất… Công ty bảo hiểm sẽ giải thích chi tiết cho bạn.

2. Biên lai cho những chi phí bạn đã trả trước

Khi bạn bị hủy chuyến đi vì những lý do hợp lý, bảo hiểm du lịch sẽ bồi hoàn lại khoản chi phí mà bạn đã trả. Tuy nhiên, khi nộp đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho quyền lợi hủy/hoãn chuyến đi, bạn cần cung cấp các biên lai cho những chi phí mà bạn đã trả như hóa đơn thanh toán vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vé tàu…

Vậy nếu bạn không nhận được biên lai khi thanh toán thì sao? Bạn có thể gửi cho công ty bảo hiểm vé chưa được sử dụng hoặc hóa đơn ghi rõ từng khoản không hoàn trả từ đại lý du lịch (khi bạn đăng ký du lịch theo đoàn) cung cấp.

3. Biên lai của những món đồ thiết yếu bạn mua khi hành lý gặp sự cố chậm trễ

Nếu bạn nhận được hành lý trễ do một số sự cố từ nhà cung cấp dịch vụ, bảo hiểm du lịch có thể hỗ trợ bạn một khoản chi phí để mua những đồ vật cần thiết trong lúc chờ đợi. Hãy giữ những hóa đơn mua đồ này cẩn thận vì bạn cần nộp lại tất cả cho công ty bảo hiểm.

Định nghĩa cho các món đồ thiết yếu bao gồm những gì? Điều đó còn phụ thuộc vào tình huống mà bạn gặp phải cũng như thời gian chờ nhận lại hành lý. Chẳng hạn khi chưa nhận được hành lý trong 24 giờ, bạn sẽ cần dùng một số vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, khử mùi và thay quần áo mới. Nếu như bạn nhận lại hành lý trễ trong khoảng 6 tiếng, chi phí cho một bộ quần áo mới có lẽ sẽ không được công ty bảo hiểm hỗ trợ.

4. Biên lai cho các chi phí sử dụng khi chuyến đi bị trì hoãn

Trong thời gian bị trì hoãn, bạn có khi phải chi trả thêm một khoản cho ăn uống, chỗ ở, vận chuyển… Lúc này, bảo hiểm du lịch có thể bồi hoàn cho bạn những chi phí đó và bạn cần giữ lại toàn bộ biên lai thanh toán để làm bằng chứng.

5. Biên lai cho những món quà lưu niệm bạn mua trong chuyến đi

Khi bạn mua các món đồ lưu niệm trong chuyến đi để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, hãy giữ lại toàn bộ hóa đơn mua hàng. Nếu các món đồ bị hư hỏng, mất mát trong khi vận chuyển hành lý, bạn có thể nộp đơn yêu cầu bồi thường vì lý do mất/hư hỏng hành lý. Để đủ điều kiện yêu cầu công ty bảo hiểm du lịch hoàn trả, bạn phải thông báo và xác nhận món đồ bị mất với chính quyền địa phương, hãng vận chuyển hay các bên có thẩm quyền liên quan trong vòng 24 giờ sau khi phát hiện mất đồ. Các biên lai thanh toán sẽ là bằng chứng cho các giá trị của món đồ bạn mua.

6. Biên lai cho bất kỳ điều trị nào trong trường hợp y tế khẩn cấp

Bạn sẽ cần phải trả trước những chi phí cho dịch vụ y tế trong trường hợp cần được điều trị khẩn cấp. Sau đó, bảo hiểm du lịch với quyền lợi y tế và nha khoa khẩn cấp sẽ hoàn trả lại các khoản theo quy định. Thế nhưng, để hoàn thành đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm, bạn cần có đầy đủ các biên lai bên cạnh giấy khám bệnh hay chẩn đoán từ bác sĩ.

Hãy nhớ rằng khi đối mặt với tình trạng y tế khẩn cấp cần được điều trị trong khi đi du lịch, bạn nên gọi điện thoại đến đường dây nóng của công ty bảo hiểm để được hỗ trợ 24/7. Các chuyên gia sẽ giúp kết nối với những trung tâm chăm sóc y khoa chất lượng cao, thậm chí sắp xếp để hỗ trợ thanh toán những chi phí y tế bảo hiểm (nếu được).

7. Biên lai khi thuê xe

Nếu bạn sử dụng thêm quyền lợi bảo hiểm cho xe thuê, hãy nhớ lưu giữ đầy đủ các giấy tờ liên quan đến xe và công ty cho thuê xe. Để gửi đơn khiếu nại cho những thiệt hại khi thuê xe, bạn cần nộp các biên lai cho việc đặt xe có đầy đủ thông tin, ngày, giờ thuê và số tiền bạn đã chi trả.

Bất cứ sự cố, rủi ro nào xảy ra trong chuyến đi, công ty bảo hiểm đều cố gắng giải quyết và hỗ trợ cho bạn. Tuy nhiên, công ty vẫn phải dựa trên những quy định và bằng chứng xác thực để xử lý đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch từ khách hàng. Do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết và cung cấp đầy đủ biên lai hay giấy tờ liên quan theo quy định để có thể nhận lại bồi thường sớm nhất có thể.


Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Nguồn tham khảo:

Related articles
arrow
arrow