Back to top

Bảo hiểm du lịch bồi thường trong trường hợp nào? Thủ tục ra sao?

Người đăng/tác giả : Pacific Cross Việt Nam

Bảo hiểm du lịch sẽ phát huy tác dụng, quyền lợi cho người tham gia khi chuyến đi của bạn xảy ra những sự cố như tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, mất hộ chiếu,… Lúc này các công ty cung cấp bảo hiểm sẽ có trách nhiệm thực hiện các khoản phí bảo hiểm du lịch bồi thường đã được cam kết trong hợp đồng? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về thủ tục và thời gian nhận tiền. 

1. Bảo hiểm du lịch bồi thường trong những trường hợp nào?

Bảo hiểm du lịch bồi thường là khoản chi phí mà công ty bảo hiểm sẽ chi trả giúp bạn hạn chế những tổn thất về tài chính. Tuy nhiên, mỗi nhà cung cấp bảo hiểm sẽ có nội dung quy định về quyền lợi và phạm vi bảo hiểm khác nhau nhưng quy chung lại thì bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ người tham gia đối với những trường hợp sau đây:

  • Người được bảo hiểm gặp tai nạn hoặc bị bệnh trong chuyến đi: Nếu bạn mua một chương trình bảo hiểm toàn cầu thì dù đến bất kỳ nước nào bạn cũng sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất. 
  • Cá nhân bị thương tật nặng hoặc tử vong: trong trường hợp này, người bị nạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả phí vận chuyển đặc biệt dành cho người không thể di chuyển bình thường hoặc thi hài của bạn về nước. 
  • Người đi du lịch bị huỷ/ hoãn chuyến bay bất ngờ; mất cắp hành lý, giấy tờ tùy thân;…. Và những nguy cơ khác có thể xảy ra gây tổn thất trong chuyến đi thì người được bảo hiểm sẽ được công ty chi trả lại các chi phí đó. 

Tại Pacific Cross Việt Nam, bên cạnh các quy định về bồi thường, quý khách tham gia bảo hiểm du lịch còn được hưởng các chế độ đặc biệt như:

  • Dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp 24/7 
  • Hỗ trợ về mặt pháp lý, thủ tục suốt 7 ngày trong tuần 
  • Chương trình bảo hiểm du lịch quốc tế áp dụng các chính sách bồi thường trên toàn cầu
  • Đa dạng chương trình bảo hiểm với nhiều mức phí và bồi thường khác nhau: 

bảo hiểm du lịch bồi thường

2. Thủ tục và thời gian bồi thường của bảo hiểm du lịch 

Vậy để bảo hiểm du lịch bồi thường được thực hiện thì người tham gia bảo hiểm cần làm những thủ tục và các hồ sơ bao gồm những gì? Để được chi trả quyền lợi bảo hiểm theo quy định của hợp đồng, người tham gia cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ có liên quan như sau:

  • Mẫu đơn/ phiếu yêu cầu công ty bảo hiểm giải quyết bồi thường.
  • Các hoá đơn, chứng từ, biên nhận có liên quan đến sự cố mà bạn đã gặp: vé máy bay, bảng chi phí khám chữa bệnh, giấy báo tử, giám định y khoa,…
  • Bản sao y giấy tờ tùy thân có mộc chứng nhận: chứng minh thư, hộ chiếu của người yêu cầu bồi thường. 

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất các giấy chứng nhận bạn có thể gửi ngay trực tiếp cho công ty bảo hiểm tại văn phòng hoặc gửi thông qua đường bưu điện. Nếu tham gia bảo hiểm Pacific Cross Việt Nam, bạn có thể liên hệ với nhân viên và gửi yêu cầu bồi thường nhanh chóng qua ứng dụng điện thoại.

 Bước tiếp theo là bạn sẽ cần chờ thời gian thụ lý hồ sơ từ phía công ty bảo hiểm. Thời gian xem xét và giải quyết có thể diễn ra trong khoảng từ 7 – 30 ngày làm việc tùy theo quy định của từng công ty bảo hiểm. 

bảo hiểm du lịch bồi thường

3. Những vấn đề thường gặp khi xin bồi thường bảo hiểm 

Việc yêu cầu thực hiện bảo hiểm du lịch bồi thường sẽ có thể gặp phải một số khó khăn nhất định, ví dụ như: 

  • Thời gian chờ đợi kết quả lâu
  • Khâu xử lý phức tạp
  • Yêu cầu nhiều giấy tờ
  • Chỉ làm việc giờ hành chính
  • Thiếu tính minh bạch trong quá trình chi trả.

Để hạn chế việc xảy ra những quy định phát sinh rườm rà, thời hạn giải quyết lâu và sự lập lờ từ phía công ty bảo hiểm thì trong bước đầu tham gia bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm có thương hiệu và uy tín lâu đời để tham gia. Các điều khoản, quyền lợi và chính sách về bồi hoàn cần được thống nhất và làm rõ trước khi ký kết, Sau này khi bạn không may gặp phải các rủi ro thì quá trình hoàn tất bồi thường cũng sẽ diễn ra nhanh chóng và minh bạch hơn. 

Theo thống kê hàng mỗi năm tại Pacific Cross Việt Nam, chúng tôi có đến vài triệu lượt khách hàng tham gia bảo hiểm trong đó có khoảng 400 hồ sơ yêu cầu bồi thường được hỗ trợ chi trả dựa trên nhiều tình huống khác nhau. Trong đó, việc chi trả cho trường hợp trì hoãn chuyến bay chiếm tỉ lệ cao nhất với 70%, tiếp đến là các chi phí y tế với 28% và những trường hợp khác chiếm khoảng 2%.

Trường hợp hủy chuyến bay: Sau khi nhận đầy đủ hình ảnh chứng từ về chuyến bay của khách hàng, Pacific Cross Việt Nam đã hỗ trợ và bồi thường 100% chi phí vé máy bay và chi phí ăn uống đi lại tại sân bay cho khách hàng.

Chi phí điều trị y tế: sẽ bao gồm các khoản trợ cấp nằm viện, chi phí bổ sung cho việc đi lại và chỗ ở, thăm viếng của người thân và cả chi phí y tế hợp lý phát sinh ngay sau khi xuất viện trong vòng 90 ngày kể từ khi trở về nước. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, Pacific Cross Việt Nam còn hỗ trợ luôn điều việc trị Covid-19 cho bạn khi đi du lịch. 

Ngoài ra, với những trường hợp khác, chúng tôi sẽ quy định rõ ràng trong hợp đồng và có nhân viên tư vấn đầy đủ nếu bạn có thắc mắc. 

Tùy thuộc vào gói bảo hiểm bạn lựa chọn mà các quyền lợi kể trên có thể khác nhau. Hiện trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp các gói bảo hiểm du lịch nhưng bạn nên chọn những công ty uy tín, quy mô lớn và có kinh nghiệm lâu năm như Pacific Cross Việt Nam.

Pacific Cross Việt Nam là thương hiệu có hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý bảo hiểm. Các gói bảo hiểm sức khỏe của Pacific Cross được thiết kế với mục tiêu mang đến cho người tham gia sự bảo vệ toàn diện tuyệt đối.

Đặc biệt, gói bảo hiểm du lịch của Pacific Cross Việt Nam còn có phạm vi bảo hiểm toàn cầu, một quyền lợi ít gặp ở các gói bảo hiểm sức khỏe khác. Với đặc điểm này, bạn và gia đình nếu đi du lịch, đi chơi ở bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ không cần lo lắng về tài chính nếu chẳng may gặp phải rủi ro.

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt hơn nhé!

Related articles
arrow
arrow