Back to top

Làm sao để sử dụng chính sách bảo hiểm khi hủy chuyến bay?

Người đăng/tác giả : Pacific Cross
[Sassy_Social_Share] Subscribe

Sau khi chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, bạn đang ngồi ở sân bay và háo hức với chuyến đi sắp đến. Tuy nhiên, bạn nhìn lên màn hình và thấy trạng thái chuyến bay của bạn chuyển thành “Delayed” (hoãn chuyến bay) rồi thành “Canceled” (hủy chuyến bay). Thật trớ trêu, kế hoạch của bạn đã bị phá hỏng ngay bước đầu tiên.

Nếu từng có kinh nghiệm “đi lại” nhiều, chắc hẳn bạn sẽ hiểu cảm giác bị hủy chuyến bay ngay trước giờ đi, bạn như mắc kẹt trong kế hoạch đã đề ra. Lúc đó, sử dụng bảo hiểm du lịch với những quyền lợi về gián đoạn và hủy chuyến đi sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa những tổn thất phải chịu. Hãy cùng tìm hiểu về những trường hợp mà bảo hiểm du lịch sẽ hỗ trợ bạn và khi nào thì bạn nên hủy chuyến bay qua bài viết dưới đây nhé.

Khi nào bạn có thể sử dụng quyền lợi bảo hiểm hủy chuyến bay?

Bạn và gia đình đang chuẩn bị cho một kỳ nghỉ dưỡng nhân dịp nghỉ hè của bọn trẻ nhà bạn. Thế nhưng một trận bão ập đến bất ngờ và tàn phá địa điểm mà bạn sắp đến. Các chuyến bay đến đó cũng bị hủy để đảm bảo an toàn. Bạn có nên gọi đến công ty bảo hiểm du lịch để hủy chuyến đi?

Nếu các sự cố xảy ra giữa chuyến đi, bạn thường nỗ lực hết sức để có thể tiếp tục cuộc hành trình theo dự định. Tuy nhiên, một số trường hợp không may và được chấp thuận trong hợp đồng bảo hiểm, do đó bạn có thể rút ngắn chuyến đi bằng việc trở về nước cư trú hay nước xuất phát và nhận được khoản bồi thường từ công ty bảo hiểm.

Bạn cần làm gì khi chuyến bay bị trì hoãn hoặc hủy bỏ?

1. Đừng hoảng sợ

Trong hầu hết các trường hợp, công ty bảo hiểm sẽ có cách hỗ trợ bạn để giúp kế hoạch trở lại đúng hướng. Ngay cả khi hành trình kế tiếp đã bắt đầu, bạn vẫn có thể bắt kịp tại điểm dừng tiếp theo. Vì vậy, đừng tức giận hay lo lắng quá, hãy bình tĩnh và xử lý sự việc với hãng hàng không.

2. Gọi đến đường dây nóng của công ty bảo hiểm

Bạn hãy luôn nhớ rằng khi đã đăng ký bảo hiểm du lịch, bạn sẽ không chỉ có “một mình” trên các chuyến đi. Mặc dù nhân viên công ty bảo hiểm không thể chi trả trước các khoản phí do thay đổi chuyến bay nhưng họ có thể giúp bạn chi trả các chi phí phát sinh do chuyến bay bị trì hoãn hoặc hủy bỏ. Công ty bảo hiểm cũng sẽ ghi nhận lại khi bạn đã nỗ lực nhờ trợ giúp để tiếp tục chuyến đi. Đó sẽ thành một bằng chứng giúp bạn có lợi hơn nếu cuối cùng chuyến đi bị hủy và công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho bạn chi phí đã mất.

3. Hãy sẵn sàng đi “đường vòng”

Khi sự cố xảy ra, bạn có thể phải bay cả một quãng đường dài, qua nhiều trạm trung chuyển để có thể đến đích đến cuối cùng. Khi bạn cố gắng sắp xếp cho chuyến bay thay thế, hãy nói với hãng hàng không rằng bạn sẵn lòng đi bất kỳ chuyến bay nào để đến nơi. Họ có thể trợ giúp bạn bằng cách giới thiệu sang hãng hàng không đối thủ.

4. Lưu lại những lý do hủy chuyến và bằng chứng về những nỗ lực của bạn

Công ty bảo hiểm sẽ đánh giá trường hợp hủy chuyến bay của bạn dựa trên những lý do có được chấp thuận hay không và sự nỗ lực mong muốn tiếp tục hành trình của bạn.

Khi nào công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm cho sự cố hủy chuyến bay của bạn?

Nếu bạn bị lỡ mất quá nhiều thời gian cho chuyến đi vì các chuyến bay trì hoãn do trục trặc kỹ thuật, bị hoãn quá lâu, thiên tai, dịch bệnh, mất giấy tờ hay hộ chiếu hoặc các lý do khác được chấp thuận, công ty bảo hiểm sẽ chấp nhận yêu cầu bồi thường hủy chuyến bay của bạn.

Tuy nhiên, trước khi quyết định hủy chuyến bay, bạn hãy kiểm tra lại thông tin với công ty bảo hiểm để chắc chắn bạn sẽ nhận được bồi thường từ bảo hiểm du lịch. Đồng thời, bạn cần thông báo cho các bên dịch vụ liên quan càng sớm càng tốt.

Bảo hiểm du lịch có thể giúp bạn những gì khi chuyến đi bị trì hoãn?

Các công ty cung cấp bảo hiểm du lịch thường có nhiều chính sách quyền lợi hơn là hủy chuyến đi. Tùy thuộc vào gói bảo hiểm bạn lựa chọn, các quyền lợi bạn có thể nhận được bao gồm:

  • Rút ngắn chuyến đi: giúp bạn trở về nhà sớm hơn vì những lý do phù hợp.

  • Trở về nước đột xuất: bạn có thể trở về nước xuất phát vì lý do đột xuất với điều kiện là thời gian bảo hiểm tối thiểu là 31 ngày.

  • Chuyến đi bị trì hoãn: bạn có thể nhận được các chi phí vận chuyển cần thiết phát sinh như là hậu quả trực tiếp của chuyến đi bị trì hoãn do điều kiện thời tiết xấu, bãi công, không tặc, trục trặc máy móc trong trường hợp việc hủy chỗ đã được xác nhận trước đó và bạn phải đổi hướng hành trình.

  • Hành lý đến chậm: bạn có thể nhận được khoản bồi thường cho những chi phí mua vật dụng cá nhân và quần áo cần thiết khi hành lý đến chậm ít nhất 6 tiếng kể từ khi đến địa điểm ở nước ngoài.

Nói chung, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng các chính sách bảo hiểm du lịch trước khi bắt đầu chuyến đi để có thể sử dụng chúng hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể gọi điện thoại đến công ty bảo hiểm để được tư vấn, hỗ trợ trong chuyến du lịch.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Nguồn tham khảo:
How To Use Your Trip Delay Benefit and When To Cancel. https://www.allianztravelinsurance.com/travel/trip-cancellation/trip-delays-and-cancellations-explained.htm
Related articles
arrow
arrow